MỤC LỤC:
|
1. Shop có huy hiệu "đầu trâu"
Shop có huy hiệu “Đầu trâu” trên 1688 là một loại shop đặc biệt. Để có được biểu tượng đầu trâu ở shop phải đạt được những tiêu chí rất cao. Mọi tiêu chí liên quan đến shop đều phải đạt từ tốt đến rất tốt và phải duy trì tỷ lệ tốt liên tục trong một khoảng thời gian liên tiếp. Do vậy các shop có uy hiệu này thường được đánh giá là khá uy tín. Tuy nhiên, cũng không nên bỏ qua những bình luận của khách hàng đã mua hàng trước đó vì không phải mua hàng trên loại shop này thì tuyệt đối chất lượng.
Dưới đây các yếu tố để đánh giá shop có thể đạt được huy hiệu “Đầu trâu” hay không:
- Nhà máy, xưởng sản xuất: phải đăng ký vốn ≥ 500.000 nhân dân tệ (hoặc ngoại tệ tương đương), diện tích xưởng sản xuất > 800m2 và có trên 50 lao động đang làm việc tại xưởng.
- Cửa hàng chính thức: vốn đăng ký doanh nghiệp ≥ 500.000 NDT (hoặc ngoại tệ tương đương);
- Các cửa hàng nhượng quyền thương hiệu: các doanh nghiệp đăng ký vốn ≥ 500.000 nhân dân tệ (hoặc ngoại tệ tương đương).
- Sản phẩm phải cam kết đạt chất lượng trở lên, ko ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng.
- Chế độ mua hàng, chính sách rõ ràng, phải giải quyết các khiếu nại của quý khách (nếu có).
- Đảm bảo giao hàng trong vòng 48h cho quý khách, chất lượng thiết kế phải đúng có thể hiện trên link sản phẩm.
Để tìm các shop bán hàng có đầu trâu, các bạn truy cập đường link: https://shili.1688.com/ và gõ sản phẩm cần tìm vào ô tìm kiếm.
2. Biểu tượng đánh giá cấp độ nhà cung cấp
Khác với Taobao, với đặc thù bán sỉ, 1688 phân cấp độ Nhà cung cấp dựa trên quy mô giá trị và số lượng giao dịch đã thực hiện. Để đảm bảo tính khách quan trong việc tính cấp bậc, 1688 cũng có cơ chế trừ điểm và giới hạn số lượng giao dịch được tính đối với 1 khách hàng. Dưới đây là bảng cấp bậc giá trị giao dịch tính theo NDT(Nhân dân tệ). Thấp nhất là 1 ngôi sao và cao nhất là 5 vương miện. Dựa trên cấp bậc, thời gian thành lập, và đơn giá sản phẩm, Khách hàng có thể đánh giá được lượng giao dịch liên tục của nhà cung cấp.
3. Kiểm tra thông tin cơ bản của Shop trên 1688
Tùy vào đặc thù của mỗi ngành hàng, Khách hàng có thể quan tâm tới các thông tin khác nhau của nhà cung cấp. Tuy vậy, có một số thông tin cơ bản như dưới đây cần lưu ý:
- Thời gian thành lập: để đánh giá kinh nghiệm của nhà cung cấp hay thâm niên sản xuất.
- Địa điểm: để dự tính phí vận chuyển nội địa Trung Quốc. Địa điểm càng gần kho nhận hàng thì cước phí nội địa càng rẻ.
- Khả năng cung cấp/sản xuất: dựa trên số nhân công, năng lực cung cấp/sản xuất hàng tháng, các tiêu chuẩn chất lượng…
- Cơ sở vật chất: hình ảnh nhà máy, phân xưởng, cửa hàng, trang thiết bị đều được cung cấp .
Các trang web Taobao, 1688, Tmall đều có giao diện tiếng Trung, tuy nhiên bạn có thể sử dụng Google Translate để dịch các đọc nội dung này sang Tiếng Việt.
4. Sử dụng các chỉ số khách hàng
1688.com tập trung đánh giá các chỉ số khách hàng gồm:
- Khách hàng có uy tín không: Độ tuổi của tài khoản, mức giao dịch của tài khoản người mua, xác thực các thông tin,.. đều là những tiêu chí để đánh giá uy tín của khách hàng.
- Lượng khách hàng thân thiết của nhà cung cấp: Lượng khách quay trở lại với shop. Chỉ số này được tính từ đơn thứ 2 của khách đó trên sản phẩm đã mua trong một khoảng thời gian nhất định.
Chi tiết điểm đánh giá của người mua (trên thang điểm 5): tương tự như của Taobao, khách hàng có thể tham khảo phần đánh giá dịch vụ của người mua bên website Taobao tại đây.
5. Sử dụng feedback của người mua trước
Trước khi mua sản phẩm, các bạn nên tham khảo bình luận về sản phẩm từ những người mua trước để quyết định xem có nên đặt hàng tại shop bán hàng đó hay không. Đó đều là những đánh giá rất chính xác và công tâm, các bạn hoàn toàn tin tưởng được.
Những thông tin trên chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều cho các bạn trong việc tìm và đặt hàng trên website 1688. Để việc tìm kiếm thuận tiện và dễ dàng hơn, các bạn các bài viết tham khảo Hướng dẫn tìm kiếm nguồn hàng trên Taobao, 1688, Tmall và đặt hàng.